Tin Tức

2025 Lotus Emeya EV đuổi theo Porsche Taycan với công suất lên đến 905 HP

Chiếc xe điện bốn cửa mới này trông rất giống với SUV Eletre nhưng hứa hẹn hiệu suất nhanh hơn, với khả năng tăng tốc đến 62 dặm/giờ dưới 2,8 giây.

[metaslider id=”4301″]

2025 Lotus Emeya EV đuổi theo Porsche Taycan với công suất lên đến 905 HP

  • Lotus đã giới thiệu một chiếc hatchback điện bốn cửa mới có tên là Emeya.
  • Nó chia sẻ nền tảng và hệ thống động lực với SUV Eletre và hứa hẹn công suất lên đến 905 mã lực ở phiên bản cao cấp nhất.
  • Emeya dự kiến sẽ có mặt tại Mỹ vào năm sau với tư cách là một mẫu 2025.

Lotus, một nhà sản xuất ô tô Anh nổi tiếng với những chiếc xe thể thao nhẹ, đã vượt ra khỏi vùng an toàn của mình khi tung ra SUV điện Eletre nặng hơn 5500 pound. Vì vậy, việc ra mắt chiếc Lotus Emeya EV 2025 mới, mặc dù vẫn khá khác so với Elise hoặc Emira, không còn gây ngạc nhiên trong bối cảnh đó. Là một chiếc xe “em” của Eletre, chiếc hatchback bốn cửa Emeya mới có hệ thống động lực và thiết kế tương tự nhưng hứa hẹn hiệu suất tốt hơn nhờ hình dáng thấp hơn, có độ cản gió tốt hơn.

image 253

Chúng tôi không chắc chắn về ý nghĩa của Lotus khi gọi Emeya là một “Hyper-GT”, nhưng rõ ràng nó được tạo ra để cạnh tranh với Porsche Taycan, Lucid Air và Tesla Model S. Vì vậy, nó được trang bị một bộ pin lớn – cụ thể là 102,0 kWh – và động cơ điện mạnh mẽ ở cả phía trước và sau. Phiên bản tiêu chuẩn dự kiến sẽ cung cấp cùng một công suất 603 mã lực và mô-men xoắn 523 pound-feet như các mẫu Eletre cấu hình thấp hơn, trong khi phiên bản cao cấp của Emeya hứa hẹn một công suất khủng lên đến 905 mã lực và mô-men xoắn 727 pound-feet. Phiên bản này cũng sẽ có một hộp số hai cấp giống như Taycan.

Xem Thêm:  Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất khi mua xe Mercedes-Benz GLC 300 4Matic

Mặc dù Emeya có khả năng sẽ nặng như Eletre, Lotus vẫn khẳng định rằng phiên bản 905 mã lực sẽ đạt tới 62 dặm/giờ trong ít hơn 2,8 giây và tiếp tục đạt tốc độ tối đa 159 dặm/giờ. Nó được trang bị hệ thống treo không khí tiêu chuẩn và có nhiều yếu tố cản gió hoạt động như cửa lưới trước, cản gió sau và cánh gió sau được triển khai để tạo ra lực ép xuống mạnh mẽ hơn khi tăng tốc.

Ước lượng về phạm vi chạy cho Emeya chưa được công bố, nhưng Lotus nói rằng chúng sẽ tương tự như số liệu của Eletre – có nghĩa là phạm vi từ 260 dặm đến 315 dặm tùy thuộc vào cấu hình. Emeya cũng có khả năng sạc nhanh DC lên đến 350 kilowatt.

image 254

Nội thất trông rất hiện đại và được bọc bằng các vật liệu như Alcantara, da Nappa và nhôm. Có một màn hình cảm ứng giải trí lớn mọc ra từ bảng điều khiển và một màn hình hiển thị thực tế tăng cường 55,0 inch cũng sẽ có sẵn. Một bố trí bốn chỗ ngồi được hiển thị với ghế thùng phía sau, nhưng cũng sẽ có một băng ghế sau để tăng số chỗ ngồi lên thành năm. Cốp sau mở ra để tiết lộ một khu vực chứa đồ khá rộng rãi.

Lotus nói rằng việc sản xuất Emeya sẽ bắt đầu vào năm 2024 và nó sẽ có mặt tại Mỹ với tư cách là một mẫu 2025. Giá cả sẽ không được công bố cho đến sau, nhưng chúng tôi dự đoán nó sẽ bắt đầu từ trên 100.000 đô la, với phiên bản 905 mã lực cao cấp có giá cao hơn 150.000 đô la.

Xem Thêm:  Palisade, Explorer và VF 9 - SUV cỡ E so trang bị

Nguồn: Xe Cộ 24/7

Đánh giá bài viết

Bài Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button